Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

ĐẶC SẢN QUÊ TÂY NINH CỦA TÔI






Nếu ai có hỏi tại sao tôi lại chọn bán Bánh Tráng và muối ớt Tây Ninh ?


Trả lời bằng trái tim chân thành của tôi rằng, tôi được sinh ra và lớn lên tại Tây Ninh, với cái nắng gắt của Núi Bà Đen , bánh trángmuối Tây Ninh đã gắn liền với tuổi thơ của tôi


Từ thuở nhỏ tui đã được ăn và chích ăn, được ăn ở nhà, rồi ăn ngay cả trong trường học món ăn rất đơn giản bánh tráng cuốn rau muống chấm tương hột nóng nóng, ngon không tả được



Tôi lớn lên theo thời gian, bánh tráng cũng thay đổi cách chế biến ở các trường học và bây giờ là bánh tráng trộn rau răm, xoài xanh , trứng cút.... Ngon ngon nhắt đến chảy nước miếng luôn,

 hi hi ....


Bánh tráng trắng , bánh tráng muối ớt ăn được mọi lúc mọi nơi , có thể được xem là món ăn quà vặt của bọn con gái chúng tôi


Có đi xa nhà mới biết không chỉ quê hương Tây Ninh của tôi có Bánh Tráng Tây Ninh, nhưng hương vị của quê nhà bánh tráng đúng chuẩn luôn luôn ngon, bánh mỏng mỏng, dẻo dẻo, cuốn thịt cuốn rau, chấm nước mắm hoặc mắm nêm, dể dàng cuốn không dể rách


Thỉnh thoảng cùng với những người bạn thân của gia đình mời đến nhà, đãi món ăn này là tuyệt luôn, tiết kiệm, nhanh gọn,đủ chất dinh dưởng từ rau tươi và thịt heo luột.... không cần phải làm thịt gà, thịt vịt mất cả ngày trời 



Đã kể phải kể cho hết, hihi....



Cóc ngâm sử dụng muối Tây Ninh, thấm từ từ chua chua mặn mặn... dể làm , mau ăn



Thời sinh viên muối Tây Ninh cũng là gia vị cần thiết của tôi, xa gia đình không biết nấu ăn, thế là phát hiện là được món gia vị mới giúp mình nêm thức ăn dể dàng hơn, mang hương vị cay cay của ớt, mùi thơm của tỏi, mặn mặn của muối ....



Thì ra đặt sản quê mình tuyệt vời quá đi, ăn hoài không chán



Bán bánh tráng và muối Tây Ninh không phải lời nhiều hay ít, bởi vì muốn chia sẽ với các bạn món ăn của quê hương tôi, thực phẩm có thể để lâu trên 1 năm , sử dụng từ từ và tiết kiệm, 


Đặc sản được mua tận góc còn gì bằng, và quan trọng hơn là người bán cũng là người Tây Ninh gốc 100% , hihi...


Muối Tây Ninh mang hương vị độc đáo, và cả màu sắc đòi hỏi người làm có sự kheo léo và kinh nghiệm của từ nhiều thế hệ,cách  phơi nắng, cách xấy khô ...



Những loại muối có cách làm khác nhau, cách làm khác nhau 

đơn giản mà không đơn giản là vậy được để có được 1 lọ muối ngon , cũng rất vất vả, phải xem thời tiết , canh trời nắng trời mưa đem phơi đủ lượng thì sản phẩm mới dc gọi là thành công.

Mình cũng đã bán muối và bánh tráng nhiều năm, nhưng mình vui nhiều nhất là được giới thiệu món ngon này đến với các bạn bè


Và cũng đặt biệt là bà ngoại mình năm  nay 88 tuổi, nhưng bà cũng rất thích ăn loại bánh tráng này, xưa nay bà không vặt loại thưc phẩm nào khác ngoài bánh tráng


Nhiều khi gặp bà ngoại không cần suy nghĩ phải tặng gì cho bà, cứ thế là mua bánh tráng, anh em họ con dì con cậu cùng ăn luôn, ngon bổ rẻ mà hihi.... đi đâu xa biết rằng không loại bánh tráng nào ngon như quê mình . Nhiều khi nói thật là tặng bạn bè khác quê với mình, bạn mình  ăn sợ hết, để dành ăn từ từ 


Cũng từ đó mình cảm thấy sự lựa chọn của mình là đúng đó là món ngon đặc sản quê mình 



RẤT VUI ĐƯỢC BẠN CHỌN BÁNH TRÁNG NGON VÀ MUỐI NGON CỦA MÌNH



CÁM ƠN


Không có nhận xét nào:

0938 023 952