Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

CÁCH CHẾ BIẾN BÁNH TRÁNG TÂY NINH


CÁCH CHẾ BIẾN BÁNH TRÁNG TÂY NINH

Đặc Sản Tây Ninh

Tây Ninh có ba loại sản phẩm đặc sản nổi tiếng với những mùi vị đặc trưng, được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng gồm mãng cầu Bà Đen, bánh tráng muối ớt Tây Ninh..

Giới thiệu cho bạn  chế biến bánh tráng Tây Ninh theo phong cách truyền thống

Theo kinh nghiệm  để có món muốn bánh tráng ngon phải dùng gạo mùa, vo sạch ngâm kỹ và thay nước liên tục trong 2 ngày, xong đem xay nhuyễn. Bột nước sệt đem tráng lên tấm vải căng kín miệng nồi hấp, đậy kín một phút, bánh chín trải ra phên đem phơi nắng.

Bánh tráng khô sẽ được nướng qua lửa cho phồng rộp không có vết cháy, sau đó bánh được xếp riêng, đợi đến sáng sớm khi sương bắt đầu rơi nhiều mới đem ra phơi. Người phơi bánh tráng  phải thức đợi bánh vừa thấm sương đủ mềm là xếp lại ngay bỏ vào trong bao, lót lá chuối. Khi bán mới xếp ra ràng, luôn bọc trong bao nhựa để giữ bánh luôn mềm.











Loại bánh tráng phơi sương này thường dùng để cuốn với thịt heo luộc cùng các loại rau. Rau cuốn bánh phải đủ năm vị: chát, ngọt, chua, béo, thơm. Đó là rau diếp cá, tía tô, lá hẹ, lá cóc, lá săng mào, lá bứa, lá tràm ổi, húng quế, húng lủi, cần nước, lá mặt trăng, lá săng dẻ, quế vị, ngò tàu... bên cạnh đó còn thêm những lát dưa leo xắt dài, dưa chua và giá sống.

Món nước chấm phải là loại nước mắm ngon pha cùng đường, chanh, ớt, tỏi,... Còn với thịt heo để ăn bánh tráng phơi sương nên chọn loại thịt đùi luộc nguyên, khi xắt ra trắng và trông rất ngon, mềm. Một cuốn bánh tráng phơi sương thịt heo luộc đủ các loại rau ấy chấm nước mắm pha ăn mới cảm thấy đủ hương vị của cỏ cây thì ngon trên cả tuyệt vời.

Phân phối Muối và Bánh Tráng Tây Ninh

CHUYÊN CUNG CẤP SỈ & LẺ
0938 023 952

Không có nhận xét nào:

0938 023 952